Điểm danh những món ngon tại Thái Lan

Những món ăn không thể bỏ qua khi sang đất nước Thái Lan xinh đẹp và hiền hòa qua lăng kính của khách du lịch. Chúng ta cùng tham khảo xem là những món ăn gì nhé.

Đến với chợ nổi Khlong Lat Mayom chúng ta sẽ được thưởng thức những món ăn như Pla pao, Goong ob woon sen, Gai galae, Dứa nhỏ, Khao lam.

Chúng ta cùng tìm hiểu hương vị và đặc trưng của các món ăn nhé.

Pla pao: Đây là một trong những món cá nướng nổi tiếng của người Thái Lan. Các gian hàng được bày bán cá nướng rất thơm ngon ở khu giữa chợ. Du khách có thể chọn cá quả, cá rô phi hoặc cá chép. Sau đó đầu bếp sẽ đem đi chế biến rồi nướng lên, cá chín được bày trong hộp rồi bưng ra cho khách kèm nước sốt và rau xanh. Thịt tươi, nướng vừa phải nên không bị khô. Nước sốt cũng ngon, đó là loại sốt hải sản đặc biệt của Thái Lan có pha với chanh, tỏi, ớt. Một loại sốt khác thì làm từ ớt xay và cà cuống nên có hương vị đặc biệt.
Xem thêm : http://pusa.asia/van-chuyen/du-lich-thai-lan-dieu-co-ban-can-nho/

Giá một con cá ở đây khoảng 250 baht (157.000 đồng).

Món ăn Goong ob woon sen:

Đây là món ăn đặc sản về tôm mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy tại các gian hàng bán món goong ob woon sen. Sau khi gọi món, nhân viên sẽ để từng thành phần vào đĩa, bạn có thể chọn và mang về bàn ngồi ăn. Món ăn này được kết hợp từ miến và tôm cùng các nguyên liệu đi kèm khác (Miến được gia giảm cùng với hương vị của tỏi, gừng, tiêu đen, tiêu Sichuan, nên mềm dai vừa phải, ăn vào rất ngon. Tôm thì không bị nấu quá lửa, vẫn giữ được sự béo và ngậy của lớp thịt bên trong vỏ).

Suất cho một người ăn thường có giá 150 baht (95.000 đồng).

Món Gai galae:

Đây là món ăn gà nướng ở miền nam Thái Lan. Gà nướng được bọc trong sốt BBQ của Thái Lan, làm từ nước cốt dừa và ớt khô. Món ăn có vị hơi cay, béo ngậy, đậm đà và tỏa khói thơm với chút mùi ớt.

Giá một phần ăn gai galae ở chợ nổi Khlong Lat Mayom là 25 baht (16.000 đồng).

Tham khảo thêm: http://pusa.asia/van-chuyen/can-chuan-bi-nhung-gi-truoc-khi-di-qua-thai-lan/

Món Ăn Dứa nhỏ:

Đây là món tráng miệng của người Thái Lan nguồn gốc ở Chiang Rai có tên gọi là dứa nhỏ. Dứa Thái Lan vốn có vị ngọt, nhiều nước và giòn thơm, thích hợp để kết thúc bữa ăn đầy thịt và béo ngậy trước đó của bạn ở khu chợ nổi.

Giá một suất vừa ăn khoảng 40 baht (25.000 đồng).

Mọi thắc mắc tư vấn khách hàng liên hệ sau :
 Thái Lan: +66 620 340 833 (Line, Zalo, Viber)
TP.HCM: +84 949 456 968
Hà Nội: +84 986 831 891

0 nhận xét:

Đăng nhận xét