Ẩm thực đường phố tại bangkok Thái Lan

Những du khách nước ngoài nào đã từ đi đến đất nước và du lịch Thái Lan , thì chắc hẳn rằng người đó điều đã từng thử và trải nghiệm ít nhất một lần các hương vị ẩm thực tại Bangkok , nhất là những món ăn ở vĩa hè rất là phổ biến , nhữn món ăn và hương vị ẩm thực nơi đó luôn được mang cho mình những tính chất đặc trưng riêng . Chỉ cần nghĩ tới là bạn muốn đóng gói hàng thức ăn thái lan này ngay liền để mang về khách sạn ăn ngay liền .


Đã nhắc đến ẩm thực Bangkok thì món đầu tiên được nghĩ đến là món phở xào. Đây là món phở xào kiểu Thái, nguyên liệu để làm món này rất đơn giản, ta chỉ cần có bún phở, rau và xì dầu. Bún phở được trộn chung với thịt gà, thịt lợn hoặc trứng chiên, sau đó sẽ được xào trên một chiếc chảo mỡ nóng. Tuy đơn giản là thế, nhưng không nơi đâu có thể tạo ra cái hương vị thơm ngon như đường phố Bangkok.

phở xào thái lan
Phở Xào tại con phố ẩm thực Thái Lan
Khi đến với Thái Lan, du khách đều rất yêu thích món gỏi đu đủ kiểu Thái, nó được coi như là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Bangkok. Món gỏi này làm từ quả đu đủ xanh, có vị ngọt dịu, mang hương vị của đậu phộng.

Gỏi đu đủ Thái Lan
Gỏi Đu Đủ tại con phố ẩm thực Thái Lan
Và vì thế, nó luôn được hài hòa đầy đủ các vị cơ bản của ẩm thực Thái, nào là vị chua của chanh, vị ngọt của đường thốt nốt, vị mặn của nước mắm, thêm chút cái vị cay cay nồng của ớt, làm lưu luyến cái vị giác khó tính của người du khách.

Gỏi đu đủ Thái Lan
Gỏi Đu Đủ tại con phố ẩm thực Thái Lan

Xôi xoài là một món ăn phổ biến ở đường phố Bangkok, được rất nhiều người ưa chuộng. Xôi nếp dẻo thơm dàn mỏng ra đĩa, xoài xếp lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm chút đậu phộng, hay chút vừng rang, hoặc đậu xanh rang mặn tùy theo sở thích của khách hàng.

Xôi xoài thái lan
Xôi Xoài tại con phố ẩm thực Thái Lan
Món ăn như gợi lên tất cả các vị giác của người thưởng thức, là vị chua ngọt của xoài, vị beo béo của nước dừa, hòa nguyện cùng với cái hương thơm của xôi tạo ra một cảm giác ngon miệng đến khó tả.

Xôi xoài thái lan
Xôi Xoài tại con phố ẩm thực Thái Lan
Bạn có thể bắt gặp món trà lạnh này trên khắp thế giới, nhưng sẽ không có nơi đâu ngon bằng ở ngay trên đất Thái. Ở Thái Lan, trà lạnh chính là loại trà đen mang hương vị của hồi và hạt mè nghiền đựng trong các túi bóng, khi uống người ta sẽ cho thêm đá với sữa đặc, tạo nên cái hương vị đăc trưng của ẩm thực Bangkok.
trà lạnh thái lan
Trà Lạnh tại con phố ẩm thực Thái Lan
Món ăn này được chế biến bằng cách đem thịt lợn đi ướp với xì dầu, rau mùi băm nhỏ và nước mắm, sau đó được phơi khô cho tới khi giống món thịt bò khô. Khi ăn, những xiên thịt khô này sẽ được rán vàng, chấm với nước ớt. và điều đặc biệt hơn, món ăn sẽ thực sự tuyệt vời khi bạn dùng với bia lạnh, nhâm nhi chúng dưới cơn gió nhè nhẹ ngoài hiên.

Thịt Lợn Khô tại Thái Lan
Bánh dừa là một món tráng miệng nổi tiếng của ẩm thực Bangkok. Món này rất ngon và làm thì rất đơn giản. Đó là một hỗn hợp gồm bột mì, sữa dừa, sau đó đun trên than củi, rồi rắc thêm lên trên chút hẹ tây chiên giòn.

Bánh dừa tại con phố ẩm thực Thái Lan
Chỉ mới nghe thôi đã làm nao lòng người đến như vậy, Bangkok không chỉ nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, mà nó còn là nơi thăng hoa của những món ăn đường phố mang đậm bản chất ẩm thực Bangkok. Hãy đặt ngay cho mình chuyến du lịch Thái Lan bạn nhé, để cùng trải nghiệm thêm nhiều niềm vui, vị ngon trên thế giới!

>> Điểm danh những món ăn ngon tại Thái Lan

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
 Thái Lan: +66 620 340 833 (Line, Zalo, Viber)
TP.HCM: +84 949 456 968
Hà Nội: +84 986 831 891

0 nhận xét:

Đăng nhận xét