Dịch vụ khai hải quan Thái Lan

Khai hải quan, làm thủ tục thông quan khá phức tạp và rắc rối đối với những cá nhân đơn vị chưa có kinh nghiệm. Tuy vậy, với các đơn vị chuyên hỗ trợ khách hàng thông quan thì các thủ tục khá đơn giản và nhanh chóng vì họ đã “quen” nhiều đường đi nước bước trong các đơn vị hải quan.
Khai hải quan thực chất là làm theo thủ tục đã có sẵn nhưng khi không rõ các nghị định, thông tư, quy định và đường đi nước bước trong các cơ quan và không quen mặt thì nhiều khi rất phức tạp. Để mọi việc thuận tiện hơn, quý khách có thể tham khảo trước các văn bản pháp quy sau để tránh mất thời gian không cần thiết.

  • Luật hải quan năm 2005 và bổ sung, chỉnh sửa có hiệu lực từ 1/1/2015
  • Nghị định 154/2005/NĐ chi tiết hóa Luật hải quan 2005;
  • Thông tư 128/2013/TT-BTC hướng dẫn về thủ tục hải quan (thay thế thông tư 194/2010/TT-BTC)
  • Thông tư 22/2014/TT-BTC về thủ tục hải quan điện tử (thay thế thông tư 196/2012/TT-BTC)


Hướng dẫn dịch vụ khai hải quan thái lan cơ bản từ PUSA ASIA

Trong khuôn khổ giới hạn của bài viết này, PUSA ASIA chỉ tập trung hướng dẫn việc của người khai hải quan cho loại hình nhập kinh doanh.

dịch vụ khai hải quan thái lan


1. Nộp tờ khai hải quan

Tờ khai hải quan hiện nay là tờ khai hải quan điện tử. Quý khách phải mua token chữ ký số ở các công ty bán token để nộp tờ khai điện tử. Quý khách có thể tìm trên google từ khóa “chữ ký số” thì sẽ xuất hiện nhiều đơn vị phân phối sản phẩm này. Nếu không có token chữ ký số, quý khách không nộp tờ khai điện tử được.

2. Kết quả phân luồng sau khi nộp tờ khai

Sau khi có kết quả phần luồng từ hệ thống. Sẽ có 3 luồng trong việc thông quan. Luồng xanh, luồng vàng và luồng đỏ. Những luồng này ảnh hưởng đến việc quý khách làm thủ tục tiếp theo.

Luồng xanh

  • Luồng xanh quý khách chỉ cần đến lấy hàng, về lý thuyết là như vậy.  Nhưng cũng có trường hợp: xanh có điều kiện và không điều kiện.
  • Luồng xanh không điều kiện: Về lý thuyết, bạn chỉ cần xuống cảng lấy hàng, mà không phải làm gì thêm.
  • Luồng xanh có điều kiện: về cơ bản là hàng hóa sẽ rất dễ thông quan tuy nhiên quý khách phải trình thêm 1 số giấy tờ như C/O, giấy kiểm tra chất lượng, giấy nộp thuế… Bạn phải đến hải quan để làm thủ tục nhưng cũng rất nhanh vì khi đã vào luồng xanh tức là hàng hóa không vấn đề gì, doanh nghiệp uy tín, sản phẩm đã nhập hàng hóa này một vài lần...

Luồng vàng

Quý khách phải xuất trình 1 bộ hồ sơ hoàn thiện khi đến hải quan làm thủ tục:
-Tờ khai hải quan
-Hợp đồng ngoại thương
-Hóa đơn thương mại
-Chi tiết đóng gói
-Chứng từ khác: C/O, kiểm tra chất lượng (nếu có)...

  • Quy trình đến làm việc tương tự như luồng xanh có điều kiện.
  • Chi tiết về hồ sơ hải quan & quy trình thủ tục,Điều 12 thông tư 128/2013/TT-BTC
  • Với hồ sơ hải quan điện tử, xem thêm Điều 8, thông tư 22/2014/TT-BTC

Luồng đỏ

Luồng đỏ là luồng dành cho các hàng hóa, doanh nghiệp phải kiểm tra thực tế hàng hóa sau khi kiểm tra hồ sơ giấy tờ. Đây là mức độ kiểm tra cao nhất, kiểm đếm chi tiết, xem kỹ nhãn mác, giấy phép… phải làm nhiều thủ tục nên tốn rất nhiều chi phí và thời gian. Những hàng hóa thuộc diện thuế cao như hàng tiêu dùng, phế liệu… hàng hóa ảnh hưởng đến an ninh hoặc những doanh nghiệp đã vi phạm thủ tục trước đây cũng bị xếp vào luồng đỏ. Đôi khi hải quan phân luồng đỏ cho doanh nghiệp có lịch sử luồng xanh để kiểm tra đột xuất xem trước đến nay doanh nghiệp có khai đúng hay không.

Kiểm hóa hàng nhập khẩu khi ở luồng đỏ

Trước hết, quý khách nộp toàn bộ hồ sơ như luồng vàng -> hải quan tiếp nhận duyệt hồ sơ -> sẽ chuyển sang cho đội kiểm hóa. Quý khách đăng kí kiểm hóa, đến cảng làm thủ tục hạ hàng đưa vào khu kiểm hóa, rồi liên hệ với hải quan xuống làm thủ tục kiểm tra.

Hiện có 2 hình thức kiểm hóa: kiểm bằng máy soi, và kiểm thủ công. Có trường hợp, hải quan kiểm máy soi thấy nghi vấn sẽ cho mở hàng kiểm thủ công.

Kiểm tra xong, cán bộ hải quan sẽ làm biên bản kiểm hóa. Nếu hàng hóa được phép thông quan, sẽ làm thủ tục bóc tờ khai là xong.

3. Nộp thuế
Quý khách nộp thuế và các loại phí theo quy định. Việc này có barem sẵn, loại hàng hóa nào thuế bao nhiêu đã có sẵn.

Cách hay nhất để làm thủ tục nhanh gọn là khai đúng loại hàng hóa, chuẩn bị các giấy tờ như giấy phép nhập khẩu, giấy kiểm định chất lượng, hợp quy, hợp chuẩn… đầy đủ trước khi đi làm thủ tục hải quan. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và ít bị hải quan chất vấn.

Tuy nhiên, có 1 điều mà quý khách có thể cần đến dịch vụ khai hải quan hàng từ Thái về Việt Nam vì chúng tôi sẽ tiết kiệm cho quý khách hàng. Quý khách có nhu cầu, vui lòng liên hệ với hotline của chúng tôi

Website dịch vụ vận chuyển tốt nhất thời nay: http://pusa.asia/van-chuyen-hang-thai-lan-viet-nam/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét